Mga anak magsitalima kayo sa inyong magulang sa lahat ng mga bagay sapagkat itoy totoong nakalulugod sa Panginoon. Ibig ba ninyong pumunta ako riyan na.


Shaped For Serving God Spiritual Gift Passion Emotion

Ang Salita ng Dios.

Akoy iyong nakita na hindi pa man sumisilang bible verse. Kailangan mong malaman ito. Ito ay sapagkat sinabi ng Diyos. Hindi magandang halimbawa sa isang Kristiano ang maraming utang.

Galacia 220 Akoy napako sa krus na kasama ni Cristo. Akoy iyong nakita na hindi pa man isinilang batid mo kung ilang taon ang haba ng aking buhay. Ngunit walang nangahas na humuli sa kanya sapagkat hindi pa.

Subalit hindi dapat na ganito ang iyong madama sapagkat ikaw lamang at wala nang iba ang nasa kalagayan upang magturo sa iyong mga anak. Walang pagsubok na dumarating sa inyo na hindi naranasan ng ibang tao. Ilan nga sa bible verses for kidsna maari mong ipasaulo sa iyong anak at ma-aapply niya sa pangaraw-araw ay ang sumusunod.

Sa paghahanap sa mga yapak ng Diyos nabalewala na ninyo ang mga salitang Ang Diyos ang katotohanan ang daan at ang buhay At kaya maraming tao kahit pa tumatanggap sila ng katotohanan ang hindi naniniwala na nakita na nila ang mga yapak ng Diyos at lalo nang hindi nila kinikilala ang pagpapakita ng Diyos. Akoy iyong nakita na hindi pa man isinilang batid mo kung ilang taon ang haba ng aking buhay. Kung kilala ninyo ako kilala rin ninyo siya.

Kaya sinasabi Ko ang kalamidad na ito ay walang katulad at hindi na mauulit kailanman. 20 Itoy sinabi ni Jesus nang siyay nagtuturo sa Templo sa may lalagyan ng mga alay. Ang kadiliman at kaliwanagan ay magkaparis sa iyo.

Tapat ang Diyos at hindi niya ipahihintulot na kayoy subukin nang higit sa inyong makakaya. Isang bagay ito na hindi pa nararanasan o naririnig ng sinumang nilalang. - Hebreo 135 Yan talaga yung pangako ni Lord na hindi napapako.

Sinabi niya ang mga bagay na nakikita ay may katapusan subalit ang mga bagay na hindi nakikita na may kaugnayan sa Diyos ay walang hanggan 2 Corinto 418 Sa sandaling maunawaan ninyo ang mga katotohanang ito gagawin ninyo ang desisyon ninyo ayon sa mga katotohanang ito. Sumagot si Jesus Hindi ninyo ako kilala at hindi rin ninyo kilala ang aking Ama. 21 Ano ang ibig ninyo.

Sinabi rin niyang huwag kang papatay. Iyo akong tinakpan sa bahay-bata ng aking ina. 15092020 2 Alam naman ninyo na noong hindi pa kayo nakakakilala sa Dios iniligaw kayo upang sumamba sa mga dios-diosan na hindi naman nakakapagsalita.

Noong bata pa ako hindi ko man lang naramdaman na akoy minahal ng aking mga. Hindi kita iiwan ni pababayaan man. Ang mga sumusunod na seksyon ay.

Basahin ang kumpletong kabanata Mga Awit 139. 13 Sapagkat iyong inanyo ang aking mga lamang loob. Sa halip pagdating ng pagsubok bibigyan niya kayo ng lakas upang mapagtagumpayan iyon.

Kung hindi ka man nakiapid ngunit ikaw naman ay pumatay ikaw ay lumabag din sa Kautusan SANTIAGO 210-11. Sinasabi sa 1 Corinto 1013 Wala pang pagsubok na dumating sa inyo na di dinanas ng lahat ng tao. Huwag kayong magkautang ng ano pa man sa kanino man maliban na sa mangagibigan kayo.

Efeso 64 Ang pakikipag-aral sa iyong mga anak ay magpapangyari sa iyo na malaman mismo ang nasa. Sapagkat ang umiibig sa kaniyang kapuway nakaganap na ng kautusan. Pages 30 This preview shows page 30 out of 30 pages.

Ngunit maaasahan natin ang pangako ng Dios na hindi niya tayo pababayaang subukin ng higit pa sa ating makakaya. At ang buhay na ikinabubuhay ko ngayon sa laman ay ikinabubuhay ko sa pananampalataya ang pananampalataya na itoy sa Anak ng Dios na sa akin ay umibig at ibinigay ang kaniyang sarili dahil sa akin. Kaya kung dumaranas kayo ng pagsubok gagawa siya ng paraan para mapagtagumpayan ninyo ito.

Noong bata pa ako hindi ko man lang naramdaman na. 19 Baka nadarama ng ilang magulang na hindi nila kayang makipag-aral sa kanilang sariling mga anak. Hanggat maaari ay ayaw ng Biblia na ang mga anak ng Dios ay nanghihiram.

3 Kaya gusto kong malaman ninyo na walang taong pinapatnubayan ng Espiritu ng Dios ang magsasabi Sumpain si Jesus. 1 Corinto 1013 ASND. Pagkat itoy nakatitik sa aklat mo na talaan matagal nang.

1-24 Subukan mo ang banal na pak ikipagsapalaran kung paano ito magbubukas ng iyong buhay upang mabago. At hindi na ako ang nabubuhay kundi si Cristo ang nabubuhay sa akin. Akoy iyong nakita na hindi pa man isinilangbatid mo kung ilang taon ang haba ng aking buhaypagkat itoy nakatitik sa aklat mo na talaanmatagal nang balangkas mong ikaw lamang ang may alam.

18 Ngunit may ilan sa inyo na nagyayabang na parang hindi na ako pupunta sa inyo. 20 Ito ay sapagkat ang paghahari nga ng Diyos ay hindi sa salita kundi sa kapangyarihan. Pagkat itoy nakatitik sa aklat mo na talaan matagal nang balangkas mong ikaw lamang ang may alam.

Tingnan Mga Awit 13916 sa konteksto. School Cagayan de Oro College - Carmen Cagayan de Oro City. Kapag nabigo ang plano ng Diyos at kapag walang tumugon sa Kanyang mga paalala at pangaral anong klaseng galit ang Kanyang ipamamalas.

Sa bawat umagang imumulat mo ang iyong mga mata panghawakan mo sana ang pangako niyang Hindi kita iiwan at hindi pababayaan man. 12 Ang kadiliman man ay hindi nakakukubli sa iyo kundi ang gabi ay sumisilang na parang araw. 19 Kung loloobin ng Panginoon pupunta ako sa inyo sa lalong madaling panahon nang sa gayon ay malaman ko ang kapangyarihan ng mga nagyayabang at hindi ang kanilang salita.

Course Title CAS 007.


Uncategorized Keiseeger Page 5